Thursday, 17 Oct 2024
Sửa chữa Xe máy

Sửa cốp Xe không đóng được bao nhiêu tiền? Cốp Vison, Lead, SH mode, xe điện

Sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền? Có đắt không? Một trong các lỗi phổ biến mà nhiều người thường gặp khi sử dụng xe máy trong thời gian dài mà không kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên đó là vấn đề không đóng cốp được. Bài viết sau của Techxe.net sẽ giúp mọi người tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng không đóng được cốp xe và chi phí sửa chữa lỗi này như thế nào.

Nguyên nhân cốp xe không đóng được

Trong quá trình sử dụng các dòng xe số, xe ga hiện nay, nhiều người gặp tình trạng không đóng được cốp xe do nhiều nguyên nhân. Sau đây là 3 nguyên nhân chính:

Thời tiết biến đổi liên tục

Yếu tố thời tiết thay đổi không đều đặn có thể gây ảnh hưởng đến các phụ tùng xe máy, bao gồm cả ổ khóa cốp xe. Khi xe máy thường xuyên tiếp xúc với môi trường ngoài trời mà không được bảo quản đúng cách, nó có thể dẫn đến quá trình oxy hóa nhanh chóng và gỉ sét bên trong các bộ phận kim loại. Kết quả là, việc bấm đóng, mở cốp xe có thể trở nên khó khăn và có nguy cơ bị kẹt.

Ổ khóa cốp đã bị oxy hóa

Khi rửa xe máy, nếu người dùng không che chắn nút khóa một cách cẩn thận. Đồng thời không làm khô trước khi sử dụng hoặc sử dụng hóa chất tẩy rửa không chuyên để làm sạch xe máy, có thể dẫn đến hiện tượng oxy hóa của ổ khóa cốp. Từ đó mọi người gặp khó khăn trong việc đóng/ mở cốp xe.

Sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền
Nguyên nhân cốp xe không đóng được do ổ khóa bị oxy hóa

Người dùng không bảo quản xe cẩn thận

Thao tác đóng/ mở cốp xe thì nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện chúng đúng cách. Việc thực hiện thao tác đóng/ mở cốp không chính xác trong một thời gian dài có thể gây hư hỏng bi bên trong của ổ khóa cốp.

Ngoài ra, khi tham gia giao thông hàng ngày, nếu người điều khiển xe không cẩn thận có thể dẫn đến va chạm hoặc ngã đổ xe, làm mất định vị của ổ khóa và khiến việc mở khóa cốp xe trở nên khó khăn. Đôi khi, việc mở cốp xe có thể dễ dàng, nhưng nhiều người lại gặp khó khăn khi đóng cốp lại.

Cách tự sửa cốp xe không đóng được tại nhà

Khi gặp sự cố cốp xe không đóng được, bạn nên thử đi và thử lại nhiều lần để xác định nguyên nhân gây hỏng xe. Mọi người hãy nhớ không sử dụng lực mạnh để tác động vào ổ khóa cốp. Vì điều này có thể gây hư hỏng nghiêm trọng và làm cho việc sửa chữa trở nên khó khăn hơn.

Nếu bạn gặp tình trạng cốp xe không đóng được và không thể đưa xe đi sửa ngay lập tức thì có tự sửa chữa lỗi này tại nhà. Dưới đây là các dụng cụ mà mọi người cần chuẩn bị trước khi sửa chữa:

  • Thanh sắt mỏng và cứng.
  • Bột than chì/ bình xịt chống gỉ sét.
  • Đèn pin nhỏ /đèn LED.

Các bước sửa ổ khóa cốp xe không đóng được như sau:

Sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền
Cách sửa cốp xe không đóng được tại nhà
  • Bước 1: Sử dụng đèn pin hoặc đèn LED để kiểm tra bên trong ổ khóa cốp xem có vật cản như tăm, sỏi đá,… không. Nếu phát hiện vật thể lạ, mọi người có thể sử dụng thanh sắt để lấy chúng ra.
  • Bước 2: Sử dụng bột than chì hoặc bình xịt chống gỉ sét để xịt vào ổ khóa cốp xe. Mọi người hãy di chuyển đầu xịt theo nhiều hướng để đảm bảo dung dịch có thể tiếp cận đến các kẽ hở của ổ khóa cốp.
  • Bước 3: Trong trường hợp nhíp bi khóa bị bung làm cho chìa khóa không thể đi vào đúng vị trí, bạn có thể sử dụng thanh sắt để đẩy nhẹ viên bi trở lại vị trí ban đầu.

Nếu mọi người đã thử nhiều phương pháp khác nhau mà ổ khóa xe máy vẫn không hoạt động, cốp xe không đóng lại được. Lúc này bạn nên đưa xe đến cửa hàng sửa chữa xe máy hoặc liên hệ với thợ sửa khóa để kiểm tra và xử lý sự cố. Trong trường hợp hư hỏng quá nặng, không thể sửa chữa, bạn cần phải thay thế bằng một ổ khóa mới cho xe máy ngay.

Sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền?

Trường hợp mọi người không tự sửa được lỗi cốp xe không đóng được tại nhà thì bắt buộc mọi người phải đem xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín. Vậy sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều người trước khi đem xe đi sửa chữa:

  • Giá sửa cốp xe số không đóng được: Hiện nay việc sửa chữa lỗi cốp xe không đóng được ở các dòng xe số như SYM, Yamaha, Suzuki,… sẽ dao động từ 60.000 VNĐ – 130.000 VNĐ tùy theo dòng xe và tình trạng xe.
  • Giá sửa cốp xe tay không đóng được dùng chìa khóa cơ: Thông thường giá sửa cốp xe tay ga như Vision, Lead, Vario, Click, Air Blade, SH, SH300i, PCX, PS,… sẽ nhỉnh hơn xe số, với mức giá dao động từ thì giá từ 70.000 VNĐ – 250.000 VNĐ.
  • Giá sửa cốp xe không đóng được dùng chìa Smartkey: Đối với các dòng xe đời mới dùng chìa khóa Smartkey như SH, AB, Vision, PCX, Lead, Vario, Click, Janus, Latte, NVX,… thì giá sửa cốp xe không đóng dược dao động từ khoảng 130.000 VNĐ – 230.000 VNĐ tùy tình trạng xe.
Sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền
Sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền?

Lưu ý cần biết để tránh tình trạng xe máy không đóng được cốp

Để tránh tình trạng không đóng được cốp xe máy và bảo vệ tài sản của bạn khỏi hư hỏng, hãy chú ý các điều sau:

  • Hạn chế để xe ngoài trời trong thời tiết mưa hoặc nắng quá mạnh. Tốt nhất là đỗ xe ở nơi thoáng mát, khô ráo hoặc có mái che.
  • Sử dụng nước rửa xe chuyên dụng, không sử dụng xà bông giặt giũ để rửa xe.
  • Khi làm sạch xe máy, hãy đảm bảo nắp ổ khóa được đóng kín và tránh xịt nước vào bộ phận nhạy cảm này.
  • Tránh treo quá nhiều đồ trang trí nặng trên chìa khóa, để tránh tải trọng quá lớn cho ổ khóa. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng méo mó chìa khóa và giữ được hình dạng ban đầu.
  • Chỉ sử dụng chìa khóa để mở xe và hạn chế tác động mạnh vào chìa khóa, tránh làm biến dạng hoặc gãy chìa khóa.
  • Đối với các dòng xe có thiết bị chống trộm, hãy khóa cốp xe kỹ càng và đóng nắp chắc chắn để tránh tình trạng bị bẻ khóa hoặc gian lận bằng cách chèn vật lạ vào ổ khóa.

Câu hỏi thường gặp về lỗi không đóng được cốp xe

Liên quan đến vấn đề sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền, nhiều người có những thắc mắc tương tự như sau:

Sửa cốp xe Vision không đóng được bao nhiêu tiền?

  • Đối với những dòng xe Vision còn sử dụng chìa khóa cơ thì giá sửa chữa lỗi cốp không đóng được thường giao động từ 80.000 VNĐ – 150.000 VNĐ tùy vào tình trạng hư hỏng.
  • Đối với những dòng xe Vision sử dụng chìa khóa Smartkey thì giá sửa lỗi cốp không đóng được sẽ dao động từ 130.000 VNĐ – 230.000 VNĐ tùy tình trạng hư hỏng.

Sửa cốp xe Lead không đóng được bao nhiêu tiền?

  • Đối với những dòng xe Lead còn sử dụng chìa khóa cơ thì giá sửa chữa lỗi cốp không đóng được thường giao động từ 80.000 VNĐ – 150.000 VNĐ tùy vào tình trạng hư hỏng.
  • Đối với những dòng xe Lead sử dụng chìa khóa Smartkey thì giá sửa lỗi cốp không đóng được sẽ dao động từ 130.000 VNĐ – 230.000 VNĐ tùy tình trạng hư hỏng.
Sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền
Sửa cốp xe Lead không đóng được bao nhiêu tiền?

Lỗi không đóng được cốp xe SH Mode

  • Đối với những dòng xe SH Mode còn sử dụng chìa khóa cơ thì giá sửa chữa lỗi cốp không đóng được thường giao động từ 80.000 VNĐ – 150.000 VNĐ tùy vào tình trạng hư hỏng.
  • Đối với những dòng xe SH Mode sử dụng chìa khóa Smartkey thì giá sửa lỗi cốp không đóng được sẽ dao động từ 130.000 VNĐ – 230.000 VNĐ tùy tình trạng hư hỏng.

Thông tin trên đã giúp mọi người biết được việc sửa cốp xe không đóng được bao nhiêu tiền và cách khắc phục tại nhà khi chưa đem xe đi tiệm sửa chữa được. Bên cạnh đó, mọi người cần chú ý bảo quản xe cẩn thận trong suốt quá trình sử dụng để không mắc các lỗi hư hỏng gây ra nhiều phiền toái khi sử dụng.

Post Comment