Thursday, 17 Oct 2024
Xe máy

Cách sử dụng chìa khóa xe SH Mode 2023 chi tiết nhất 2023

Cách sử dụng chìa khóa xe SH Mode 2023 có lẽ sẽ khiến nhiều người loay hoay vì nó được cải tiến so với các phiên bản trước đó. Trên thực tế, mặc dù khác về mẫu mã nhưng tính năng và cách sử dụng của nó cũng tương tự như những mẫu Smart Key cũ.

Cụ thể như thế nào hãy cùng TechXe.net đi tìm câu trả lời ngay dưới nội dung bài viết dưới đây.

Bộ chìa khóa Smart Key SH Mode mẫu 2023 gồm những gì?

Trước khi tìm đi vào nội dung chính, mọi người cần tìm hiểu về bộ chìa khóa Smart Key của con SH Mode mẫu 2023. Khi mua xe Honda SH Mode mới, bạn sẽ được cung cấp một bộ chìa khóa bao gồm: 2 remote (chìa khóa), 2 thẻ mã ID và 2 thẻ từ. Cụ thể như sau:

+ Remote: Chìa khóa từ xa này dùng để điều khiển các chức năng của xe bao gồm khởi động, mở cốp xe, bật chống trộm,… Remote cho phép bạn ddieuf khiển từ xa, giúp tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn trong việc sử dụng xe

+ Thẻ mã ID: Bạn cũng sẽ được cung cấp hai thẻ mã ID. Thẻ mã ID này có vai trò quan trọng trong trường hợp bạn mất hoặc hỏng hóc cả hai chiếc Remote. Khi đó, bạn có thể mang thẻ mã ID này đến bất kỳ đại lý Honda nào trên toàn quốc để được làm lại bộ Remote mới. Hoặc có thể sử dụng bộ mã ID để mở khóa xe.

+ Thẻ từ nhựa (Key Card): Bộ chìa khóa cũng bao gồm hai thẻ từ nhựa. Thẻ từ nhựa này là một phần quan trọng của hệ thống an toàn của xe. Trong trường hợp hệ thống điện trên xe bị hết điện hoặc bạn gặp sự cố về nguồn cung cấp điện, bạn có thể sử dụng thẻ từ nhựa để mở cốp xe, sau đó kích hoạt xe bằng mã thẻ ID.

Cách sử dụng chìa khóa xe SH Mode 2023

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết nhất về cách sử dụng chìa khóa xe SH Mode dành cho bạn:

Cách mở khóa xe SH Mode

Để mở khóa và khởi động chiếc xe Honda SH Mode, bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

+ Bước 1: Bắt đầu bằng việc ấn giữ biểu tượng hình “chìa khóa” trên Remote của bạn cho đến khi đèn trên Remote chuyển từ màu đỏ sang màu xanh lá cây, thể hiện rằng hệ thống đã được kích hoạt.

+ Bước 2: Tiếp theo, bạn ấn thẳng vào nút vặn ổ khóa trên xe. Khi bạn thực hiện bước này, còi xe sẽ phát ra âm thanh và đèn trên ổ khóa xe sẽ sáng lên.

+ Bước 3: Để khởi động xe, bạn chỉ cần vặn nút vặn lên chữ “i” trên ổ khóa của xe. Điều này sẽ kích hoạt động cơ của xe.

+ Bước 4: Sau đó, bạn chỉ cần đề ga và nổ máy như bình thường để bắt đầu chạy xe.

Cách sử dụng chìa khóa xe SH Mode 2023
Cách sử dụng chìa khóa xe SH Mode 2023

>> Tham khảo thêm: Cách đề xe SH đời cũ bằng chìa khóa siêu dễ

Cách mở cốp xe SH Mode bằng chìa khóa

Để mở cốp xe SH Mode mọi người thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

+ Bước 1: Khởi động chìa khóa theo các bước hướng dẫn trước đó

+ Bước 2: Nhấn và xoay núm vặn ổ khóa đến nút SEAT/ FUEL

+ Bước 3: Ấn vào nút SEAT ngay bên cạnh ổ khóa, sau khi nghe tiếng cạch ở yên xe có nghĩa là cốp xe đã được mở rồi

>> Tham khảo thêm: Cách mở cốp xe Winner bằng chìa khóa để đổ xăng 2023 x v1 v3

Cách tắt máy xe SH Mode

Để tắt máy và ngừng hoạt động chiếc xe Honda SH Mode, bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây:

Tắt máy

+ Bước 1: Khi bạn đã hoàn thành việc sử dụng xe và muốn tắt máy, đầu tiên bạn cần vặn nút về chữ “O” trên ổ khóa của xe.

+ Bước 2: Sau đó, ấn vào nút vặn một lần. Lúc này, đèn sáng trên xe sẽ tắt và xe sẽ dừng hoạt động.

+ Bước 3: Nếu bạn quên không thực hiện bước thứ hai, ổ khóa sẽ tự động ngắt điện sau khoảng 20 giây để đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng.

+ Bước 4: Ngoài ra, nếu bạn và Remote của bạn rời xa xe khoảng cách 2 mét, ổ khóa cũng sẽ tự động ngắt điện, đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn quên tắt máy.

Tắt kết nối trên chìa khóa

Nếu bạn muốn tắt kết nối hoàn toàn sau khi tắt máy bằng nút “OFF” trên ổ khóa, bạn có thể ấn giữ biểu tượng hình “chìa khóa” trên Remote và đợi cho đến khi đèn chuyển từ màu xanh lá cây sang màu đỏ. Lúc này, xe sẽ ngắt kết nối hoàn toàn và trở thành tình trạng không thể khởi động lại nếu như không có Remote.

>> Tham khảo thêm: SH 125i, 150i, 350i đi 100km hết bao nhiêu lít xăng?

Cách khóa cổ xe SH Mode bằng chìa khóa

Để khóa cổ của chiếc xe Honda SH Mode, bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

+ Bước 1: Đầu tiên, bạn nên xoay cổ xe về bên trái hoặc bên phải. Việc xoay cổ xe này sẽ làm cho bánh trước của xe bị khóa ở một vị trí cố định

+ Bước 2: Tiếp theo, bạn cần vặn ổ khóa của xe ngược chiều kim đồng hồ về phía biểu tượng “Ổ khóa” trên xe. Biểu tượng này thường được thiết kế trên bề mặt của ổ khóa dưới cổ xe

+ Bước 3: Khi bạn vặn ổ khóa như vậy, cổ xe sẽ bị khóa chặt. Điều này có nghĩa là bánh trước của xe sẽ không thể di chuyển và xe sẽ trở nên an toàn hơn, đặc biệt khi bạn đậu xe ở nơi công cộng hoặc trong khoảng thời gian dài.

Lưu ý rằng quy trình này giúp bạn khóa cổ xe một cách hiệu quả, đảm bảo tính an toàn cho xe của bạn khi không sử dụng. Để mở cổ xe, bạn chỉ cần đảo ngược các bước trên, tức là vặn ổ khóa theo chiều kim đồng hồ và sau đó xoay cổ xe về vị trí bình thường.

Cách bật chống trộm bằng chìa khóa SH Mode

Dưới đây là hướng dẫn mọi người cách bật chống trộm bằng chìa khóa SH Mode:

+ Bước 1: Trước hết, đảm bảo rằng động cơ của xe đã được tắt

+ Bước 2: Lấy chìa khóa Remote của bạn, và tìm biểu tượng hình “Loa” trên Remote. Ấn vào biểu tượng này. Khi bạn thực hiện điều này, còi của xe sẽ kêu bíp một lần, và sau đó, trong khoảng 2 giây, nó sẽ kêu bíp thêm một lần nữa

+ Bước 3: Bây giờ, hãy kiểm tra trên bảng đồng hồ của xe. Nếu bạn thấy đèn màu đỏ bắt đầu nhấp nháy hoặc chớp chớp, có nghĩa là chức năng chống trộm đã được kích hoạt.

>> Tham khảo thêm: Nước làm mát xe SH/ SH Mode nằm ở đâu?

Cách mở xe SH Mode khi mất chìa khóa

Trước đây việc mất chìa khóa xe là vấn nạn đau đầu vì người sử dụng phương tiện này chắc chắn phải dắt bộ. Tuy nhiên, hiện nay mọi người hoàn toàn có thể mở xe SH Mode khi mất chìa khóa. Nhưng điều kiện là bạn phải có Thẻ từ nhựa ID Card trong tay. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

+ Bước 1: Đầu tiên cần phỉa mở nắp hộp nhỏ ngay bên cạnh ổ khóa xe ra. Bạn chỉ cần ấn nhẹ vào khe rãnh là nắp sẽ bung ra dễ dàng

+ Bước 2: Sử dụng Thẻ từ nhựa đã được hãng xe cung cấp trước đó, tra và hộp nắp mới mở ra, bạn cần ấn nhẹ thẻ nhựa này xuống, sau khi nghe tiếng cạch có nghĩa là cốp xe đã mở thành công

+ Bước 3: Mở hộp điện trong cốp xe ra, tại đây bạn sẽ thấy một bình ác quy. Cắm 2 đầu dây rắc màu xanh dương lại với nhau, sau đó đèn khóa xe sẽ nhấp nháy đèn

+ Bước 4: Sử dụng dãy số trên ID Card để nhập vào xe bằng cách nhấn vào ổ khóa. Ví dụ dãy số trên ID Card là 2 3 4 5 … thì bạn nhấn vào ổ khóa lần lượt 2 lần, 3 lần, 4 lần, 5 lần. Lưu ý mỗi lần (số) cách nhau khoảng 5 giây, sau khi nhập xong dãy ID thì còi xe sẽ báo hiệu đã khởi động lại.

Lúc này bạn chỉ cần chạy xe đến đại lý honda, xuất trình ID Card để hãng làm lại chìa khóa mới là xong. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể liên hệ với đại lý Honda để họ hỗ trợ bạn khắc phục sự cố này.

Làm lại chìa khóa xe SH Mode bao nhiêu tiền?

Thông thường giá làm lại chìa khóa xe SH Mode là từ 1.000.000 trở lên. Tuy nhiên giá để làm lại một chìa khóa xe SH Mode hoặc bất kỳ chiếc xe nào có thể biến đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

+ Giá thay đổi tùy theo đại lý Honda hoặc cửa hàng sửa chữa khác nhau

+ Giá tùy theo vị trí đia lý và thị trường khác nhau

+ Nếu bạn mất cả bộ chìa khóa, việc làm lại có thể bao gồm cả việc lập trình lại hệ thống khóa cửa và khởi động, và điều này có thể tạo thêm chi phí

+ Nếu vẫn còn giữ ID Card và thẻ từ nhựa thì giá làm lại chìa khóa xe SH Mode sẽ rẻ hơn

Tại sao chìa khóa xe SH Mode không bật được?

Chìa khóa xe SH Mode không bật được có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do phổ biến và giải pháp tương ứng:

Pin yếu hoặc hỏng

Chìa khóa Remote của xe SH Mode hoạt động bằng pin. Nếu pin yếu hoặc hết pin, bạn có thể gặp vấn đề trong việc bật chìa khóa. Bạn cần đến đại lý Honda để được thay pin mới cho chìa khóa sau đó kiểm tra xem vấn đề có được giải quyết không.

Kết nối không ổn định

Sự cố trong kết nối giữa chìa khóa và xe có thể xảy ra. Hãy kiểm tra xem có vết nứt hoặc hỏng nào trên chìa khóa hoặc ổ khóa không. Nếu có, bạn cần thay thế chìa khóa hoặc sửa chữa ổ khóa.

Remote hỏng

Nếu Remote của bạn bị hỏng hoặc gặp sự cố trong việc truyền tín hiệu, bạn có thể không thể bật xe bằng nó. Trong trường hợp này, bạn cần mang chìa khóa đến Honda để được kiểm tra, sau đó quyết định sửa chữa hay thay mới nó

Lỗi hệ thống điện của xe

Nếu có lỗi trong hệ thống điện của xe, chẳng hạn như bộ điều khiển từ xa, bạn có thể gặp khó khăn trong việc bật chìa khóa. Hãy mang xe đến cửa hàng Honda để được kiểm tra và sữa chữa kịp thời.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn mọi người cách sử dụng chìa khóa xe SH Mode và cách khởi động xe khi mất chìa khóa. Mặc dù tương tự như những dòng xe cũ nhưng cách sử dụng vẫn khiến không ít người lúng túng. Nếu còn thắc mắc bất kì vấn đề nào có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất có thể.

Post Comment